Wednesday, February 21, 2024
SprinGO - springocls.vn
HomeCông cụ Quản trị ứng dụngHIỆN ĐẠI HÓA ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP: KHUNG HỌC TẬP DOANH NGHIỆP

HIỆN ĐẠI HÓA ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP: KHUNG HỌC TẬP DOANH NGHIỆP

Trong khoảng hơn một năm qua, chúng tôi đã nói chuyện với hàng trăm công ty về mong muốn chuyển đổi các chương trình đào tạo doanh nghiệp của họ để tận dụng mạng xã hội, quản lý kiến ​​thức, cộng đồng thực hành và các mô hình học tập kết hợp tốt hơn. Khi nghiên cứu hàng chục chương trình đào tạo có hiệu suất cao thông qua chương trình Lãnh đạo học tập ®, chúng tôi nhận ra rằng thế giới đào tạo doanh nghiệp ngày nay đã phát triển về cơ bản.

 

Sự phát triển của đào tạo doanh nghiệp hiện đại
Sự phát triển của đào tạo doanh nghiệp hiện đại

Đào tạo và học tập trong doanh nghiệp đã phát triển như thế nào

Như biểu đồ này cho thấy, trong 10 năm qua, thế giới đào tạo doanh nghiệp đã trải qua bốn giai đoạn chính. Trong suốt những năm 1980 và 1990, đào tạo truyền thống có người hướng dẫn (vẫn chiếm hơn 60% tổng số đào tạo hiện nay) là hình thức đào tạo chính của chúng tôi và được khen ngợi bởi nhiều hình thức công nghệ khác nhau (CD ROM, VideoDisks, VHS). băng, Video Broadcasts) – với mục tiêu tăng phạm vi tiếp cận và giảm chi phí. Vào thời đó, đào tạo có sự hỗ trợ của công nghệ được gọi là CBT hoặc CAT.

Năm 1998, thuật ngữ “học trực tuyến” xuất hiện và thế giới đào tạo đã thay đổi về cơ bản. Chúng tôi gọi giai đoạn thứ hai này là “kỷ nguyên học tập điện tử” vì nó được đặc trưng bởi sự vội vã điên cuồng đưa mọi thứ lên mạng. Ban đầu, như nhiều người trong chúng ta nhớ, các tổ chức bắt đầu tái sử dụng tất cả các chương trình của họ và phát triển các chương trình đào tạo chính quy, tuyến tính cho web. Mọi thứ trở nên hơi điên rồ: các chuyên gia nói về việc “đóng cửa” các trường đại học doanh nghiệp. Năm 2001, chúng ta chứng kiến ​​một cuộc suy thoái toàn cầu, điều này thậm chí còn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hơn nữa khi các tổ chức cố gắng giảm đáng kể hoạt động đào tạo do người hướng dẫn hướng dẫn để tiết kiệm tiền. Trong giai đoạn thứ hai này, LMS hiện đại đã ra đời, cũng như nhiều công cụ phát triển dựa trên web và học tập trực tuyến nhanh chóng mới mà chúng ta có ngày nay.

Vào giữa những năm 1990, chúng ta bước vào kỷ nguyên mà tôi gọi là kỷ nguyên “học tập kết hợp và không chính thức”. Các tổ chức nhận ra rằng “học trực tuyến” không có toàn năng như chúng ta từng tưởng tượng và các khái niệm về học tập kết hợp bắt đầu xuất hiện. Nhiều công ty thực sự đã “mở cửa trở lại” và “tái đầu tư” lại vào các chương trình lớp học của họ. Tôi đã viết cuốn sách The Blended Learning Book vào năm 2004 và nó vẫn còn rất phù hợp cho đến ngày nay. Khi các tổ chức áp dụng ngày càng nhiều khái niệm học tập kết hợp và internet trở nên phổ biến rộng rãi hơn, chúng tôi nhận ra rằng nhiều khái niệm ban đầu về học tập trực tuyến (thay thế đào tạo do người hướng dẫn) là không chính xác: điều chúng tôi thực sự cần làm là tạo ra một “mới” trải nghiệm học tập trên web, bao gồm cả các chương trình chính thức (có cấu trúc) cũng như nhiều dạng nội dung không chính thức (không có cấu trúc).

Tất nhiên, Google đã buộc chúng tôi phải có sự phát triển này. Các nhân viên và công nhân trẻ, đã quen với việc “tìm kiếm trên Google” bất kỳ vấn đề nào họ muốn giải quyết, không còn muốn ngồi xem các chương trình trực tuyến trang trọng, dài dòng trừ khi chúng mang tính giải trí cao. Trên thực tế, ngày nay, theo nghiên cứu của Basex được công bố vào tháng 5 năm nay, 28% tổng công việc của nhân viên bị lãng phí do mọi người thực hiện nhiều tác vụ giữa email, google và nhiều hình thức “học tập không chính thức” khác. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy trung bình một nhân viên truy cập 45 trang web mỗi ngày!

Tất nhiên, mô hình hành vi này (và sự sẵn có của công nghệ) đã được nâng cao hơn nữa nhờ sự sẵn có của mạng xã hội, đưa chúng ta đến giai đoạn thứ tư được trình bày ở trên. Nhân viên ngày nay có quyền truy cập vào chương trình đào tạo chính quy, lượng thông tin khổng lồ khác và con người thực tế trực tuyến. Cộng tất cả những điều này lại với nhau, bối cảnh học tập của công ty đã trải qua một sự thay đổi đáng kể. Bây giờ, khi ai đó cần “học” điều gì đó, chúng ta phải xem xét nhiều cách khác nhau để họ có thể đạt được những kỹ năng hoặc thông tin này: họ có thể đến một lớp học, họ có thể tham gia một khóa học trực tuyến, họ có thể tra cứu thông tin hỗ trợ trên web, họ có thể có thể đọc một cuốn sách hoặc họ có thể tìm ai đó biết phải làm gì và nhận được sự giúp đỡ. Và chúng tôi, với tư cách là các chuyên gia L&D, phải “chính thức hóa” môi trường học tập không chính thức này và đảm bảo rằng chúng tôi điều chỉnh các khoản đầu tư của mình theo hướng quản lý nhân tài và nhu cầu xây dựng trình độ kỹ năng chuyên sâu.

Sự chuyển dịch này đã tạo ra thách thức vô cùng lớn cho bộ phận đào tạo của doanh nghiệp. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy 68% người lao động tri thức hiện cảm thấy rằng vấn đề học tập lớn nhất của họ là “khối lượng thông tin quá lớn”. Thông tin này tồn tại ở nhiều định dạng, nó thường lỗi thời và họ không chắc chắn làm cách nào để tìm thấy thứ họ cần. Ở một khía cạnh nào đó, nhu cầu đào tạo “chính quy” lớn hơn bao giờ hết (bạn có thể đảm bảo rằng mình nhận được thông tin phù hợp được trình bày theo đúng cách). Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nay các chuyên gia đào tạo của doanh nghiệp phải giải quyết một loạt vấn đề mới: làm cách nào để tạo ra một “môi trường học tập” hoàn chỉnh (không phải một chương trình học tập) hỗ trợ thế giới học tập chính quy và không chính thức mới này?

Và sự thay đổi này cũng đã ảnh hưởng đến nghề nghiệp của chúng tôi. Giờ đây, các thành viên nghiên cứu của chúng tôi cho chúng tôi biết rằng sự trợ giúp lớn nhất mà họ cần không phải là phát triển nội dung mới mà là xây dựng văn hóa học tập của tổ chức cũng như hiểu biết về các kỹ năng và nguyên tắc mới mà họ cần để hoạt động hiệu quả.

Nhập Khung học tập doanh nghiệp® của chúng tôi

Vâng, chúng tôi đã nghiên cứu và suy nghĩ về vấn đề này được một thời gian.  David Mallon , Nhà phân tích học tập doanh nghiệp của chúng tôi (bạn thực sự nên đọc blog của anh ấy ), đang trong quá trình hoàn thành một trong những nghiên cứu mới thú vị nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi, Thực hành học tập có tác động cao®, sẽ ra mắt vào tháng 6. Thông qua nghiên cứu này, David và nhóm của chúng tôi đã phát triển một cách tuyệt vời để suy nghĩ về thế giới đào tạo doanh nghiệp hiện đại – và chúng tôi gọi đó là Khung học tập doanh nghiệp ®. Tôi muốn giới thiệu nó với bạn ở đây.

Khung học tập doanh nghiệp Bersin & Associates®
Khung học tập doanh nghiệp Bersin & Associates®

Như bạn có thể thấy, khuôn khổ này có nhiều mặt. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết, tôi khuyến khích bạn đọc báo cáo chuyên sâu của chúng tôi . Tóm lại, khung này có sáu lĩnh vực chính: Chương trình học tập (các giải pháp đào tạo theo định hướng giải pháp mà bạn cung cấp), Đối tượng và Vấn đề (phân khúc rõ ràng đối tượng của bạn và nhu cầu cụ thể của họ), Phương pháp học tập (bốn cách phát triển giải pháp học tập và được giao), Nguyên tắc học tập (những điều mà bạn với tư cách là một chuyên gia L&D giờ đây phải biết để cập nhật trong lĩnh vực này), Công cụ & Công nghệ (một loạt công nghệ mà bạn có thể dựa vào để xây dựng và cung cấp các giải pháp này) và Văn hóa học tập ( quy trình kinh doanh cơ bản, quy trình quản lý và chương trình quản lý nhân tài hỗ trợ việc học tập của doanh nghiệp).

Định khung sáu lĩnh vực chính này là các chủ đề về Tổ chức, Quản trị và Quản lý (được đề cập chi tiết trong nghiên cứu Tổ chức Học tập có Tác động Cao® của chúng tôi ) và chủ đề về Kiến trúc Học tập của tổ chức của bạn (cũng được thảo luận chi tiết trong HILO ). Trong môi trường đào tạo doanh nghiệp ngày nay, các chuyên gia L&D phải suy nghĩ lại cách tổ chức, cách thức hoạt động của bộ phận đào tạo và xây dựng một kiến ​​trúc hoàn chỉnh giúp nhân viên và người quản lý đào tạo quyết định nên sử dụng cái gì trong điều kiện kinh doanh nào.

Tóm lại: Thay đổi là ở đây

Điểm mấu chốt là: Tôi tin rằng chúng ta đang trải qua một trong những bước chuyển đổi quan trọng nhất sang đào tạo doanh nghiệp trong 10 năm qua. Trong khi học tập trực tuyến chắc chắn buộc các tổ chức phải đầu tư và học hỏi theo nhiều cách thì thế giới đào tạo doanh nghiệp ngày nay thậm chí còn thay đổi nhiều hơn. Suy thoái kinh tế một lần nữa lại đổ thêm dầu vào lửa: các tổ chức đang củng cố các chương trình đào tạo của họ và cố gắng hợp lý hóa tất cả các chương trình, nhà cung cấp và hệ thống mà họ hiện có.

Bây giờ là lúc nhìn lại khuôn khổ của chúng ta và suy nghĩ lại về cách thức hoạt động của tổ chức đào tạo doanh nghiệp “hiện đại”. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy những cơ hội to lớn để tăng thêm giá trị cho các chương trình đào tạo và sự nghiệp cá nhân của chính bạn.

Tái bút: Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về mức độ trưởng thành của tổ chức mình và xây dựng kế hoạch triển khai Khung học tập doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có nhiều công cụ đánh giá và chiến lược khác nhau để giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Nguồn: Internet


SPRINGO ĐÀO TẠO – TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC – QUẢN TRỊ – PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.

Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 0969 798 944 (zalo, call, nhắn tin…)
Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo: 0984 394 338 (zalo, call, nhắn tin…)
Email: hrspring.vn@gmail.com
Địa chỉ: KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bài viết nổi bật
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
- Advertisment -
springocls.vn

Most Popular

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x